top of page
รูปภาพนักเขียนvijitsinofficial

ความแตกต่างระหว่างจิวเวอรี่ และ งานทั่วไป ✨

ความแตกต่างระหว่าง จิวเวอรี่ และ งานทั่วไป ✨

ความแตกต่างของงานจิวเวลรี่ที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนดได้เอง กับงานทั่วไปที่ผู้ขายเป็นผู้กำหนด ย่อมแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงในเรื่องของค่าแรง เพราะงานจิวเวลรี่ที่ทำขึ้นมาเฉพาะลูกค้าท่านใดท่านหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นความต้องการของลูกค้าท่านนั้นที่เจาะจงมาว่าอยากได้งานจิวเวลรี่ที่ไม่เหมือนใคร ดีไซน์ในรูปแบบไหน เปอร์เซ็นต์ทองเท่าไหร่? ล้วนออกมาจากความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ตรงใจ เป็นรสนิยมที่ใช่ ถูกใจผู้สั่ง เพราะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น เราจึงเน้นคุณภาพทุกขั้นตอน ทำให้ค่าแรงของงานจิวเวลรี่ที่ทำขึ้นเฉพาะบุคคลมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็คุ้มค่ากับงานที่ได้รับ เพราะเป็นงานที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ✨

ส่วนงานทั่วไปนั้น ทุกอย่างล้วนกำหนดขึ้นจากผู้ขายเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเปอร์เซ็นต์ทอง รูปแบบดีไซน์และอื่นๆ เพราะมุ่งเน้นปริมาณการผลิตให้ได้จำนวนมาก เพื่อกลุ่มตลาดใหญ่ ทำให้การการผลิตเป็นไปอย่างรวดเร็ว เนื้องานมีรูปแบบและคุณภาพที่คล้ายกัน ความละเอียดในขั้นตอนต่างๆก็ไม่ได้มากเท่างานที่ทำขึ้นแบบเจาะจง ทำให้ค่าแรงน้อยลงตามไปด้วย

เมื่อชิ้นงานที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะลูกค้าท่านใดท่านหนึ่ง ซึ่งตัวลูกค้าเองได้กำหนดมาแล้ว ผู้ผลิตต้องใส่ใจอย่างมาก เพราะปรารถนาให้งานออกมาตรงกับความต้องการ ค่าแรงจึงสูงเป็นเรื่องธรรมดา ในขณะที่งานทั่วไปตามท้องตลาด ก็จะเน้นเฉพาะรูปแบบที่ได้รับความนิยมเท่านั้น วัสดุหรือเปอร์เซ็นต์ทองก็ขึ้นอยู่กับผู้ขายกำหนด จึงทำให้ค่าแรงต่ำลงนั่นเอง เมื่อลูกค้าได้ทราบถึงความแตกต่างในเรื่องของค่าแรง จึงตัดสินใจได้ไม่ยากนัก แต่ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ 🙏

▴△ เพราะนพเก้า เป็นมากกว่า อัญมณี ▴△

ทำครั้งเดียวต้องทำให้สุด แบบฉุดไม่อยู่ ชนิดที่ใส่แล้วจบ เลือก “วิจิตรศิลป์”

#แหวนนพเก้า #จิวเวอรี่ #เครื่องประดับ #นพเก้า #NineGemsRing #Gemstones #อัญมณี #Jewelry #IGA #แหวนทอง #วิจิตรศิลป์ #Vijitsin




ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page