top of page
รูปภาพนักเขียนvijitsinofficial

งานฝีมือ กับ แหวนนพเก้า 💍✨

เครื่องประดับพลอยนพเก้าที่สร้างสรรค์จากงานฝีมือได้อย่างสวยงามทรงคุณค่า ตรงกับความต้องการของลูกค้านั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะงานฝีมืออันประณีต ต้องใช้ทั้งความรู้เฉพาะด้าน ทักษะความสามารถ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ พิถีพิถันในทุกขั้นตอน จึงจะได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบของงานอัญมณี

จากประสบการณ์ของทางร้านที่รับทำและขายเครื่องประดับ “พลอยนพเก้า” อย่างเดียวมานานกว่า 5 ปี เราจึงตระหนักในทุกขั้นตอนของการผลิต เพราะงานฝีมือจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการฝังพลอยที่ถือว่าสำคัญอย่างมาก เนื่องจากพลอยแท้ทุกเม็ดมีขนาดไม่เท่ากัน จึงเป็นการยากที่จะฝังพลอยในตำแหน่งต่างๆให้สูงต่ำเท่ากัน เพื่อให้เม็ดพลอยดูกลมกลืนแต่โดดเด่น เพราะสำหรับงานฝีมือแล้วจะต้องเรียบหรู ดูดี มีราคา ได้คุณภาพไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง

หลังจากงานเสร็จสิ้นขั้นตอนต่างๆจนจบกระบวนการงานผลิตด้วยฝีมือแล้ว ก็ยังต้องใช้เวลาไปกับการเก็บรอยที่เกิดขึ้นจากการผลิตงาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดตำหนิตามจุดต่างๆ ทั้งการยึดพลอยที่ต้องแข็งแรง และดูว่ามีตามดหรือไม่? เก็บรายละเอียดให้ครบถ้วน ก่อนส่งมอบงานให้กับลูกค้าอีกครั้ง แต่ถ้างานยังไม่เรียบร้อยเพราะเกิดปัญหาในขั้นตอนใดก็ตาม ทางร้านก็ยังไม่รีบร้อนเก็บเงินลูกค้า จนกว่างานจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์เท่านั้น

ด้วยเงื่อนไขของเวลาต่อการทำงานในแต่ละขั้นตอนที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทางร้านจึงไม่รับงานด่วนทุกชนิด เพราะจะใช้เวลาน้อยจนเกินไป ส่งผลให้งานไม่ละเอียด มีข้อบกพร่องและจุดตำหนิได้ง่าย คุณภาพของงานพลอยออกมาไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นที่พอใจและไม่ได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า ยังส่งผลให้ทางร้านเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าสาเหตุที่ทางร้านใช้เวลานาน ในการทำเครื่องประดับพลอยนพเก้านั้น ก็เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด.. รับรองว่าสมกับการรอคอยอย่างแน่นอน

▴△ เพราะนพเก้า เป็นมากกว่า อัญมณี ▴△

ทำครั้งเดียวต้องทำให้สุด แบบฉุดไม่อยู่ ชนิดที่ใส่แล้วจบ เลือก “วิจิตรศิลป์”




ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page